Lượt xem: 339

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương trực tuyến tháng 3 năm 2022

Chiều ngày 02/03/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương trực tuyến tháng 3 năm 2022. Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

 


Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lý Rotha – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh công tác tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Hội nghị còn được kết nối đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 109 điểm cầu xã, phường, thị trấn trong tỉnh với hơn 6.000 đại biểu tham dự.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Ngoại giao thông tin về chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay: Tác động và chính sách của Việt Nam” với những nét nổi bật về tình hình thế giới và khu vực, những vấn đề đặt ra với nước ta và phương hướng triển khai công tác đối ngoại trong thời gian tới. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã báo cáo chuyên đề “Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”; trong đó có thông tin về những thành quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết như: Công tác ngoại giao vaccine, tiến độ tiêm chủng tại các địa phương trong cả nước, vấn đề sử dụng thuốc điều trị COVID-19, tình hình kinh tế - xã hội tại các địa phương sau thời gian thực hiện Nghị quyết... Theo đó, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết một cách linh hoạt, tạo điều kiện khôi phục các hoạt động văn hóa, xã hội, kinh tế phù hợp với từng cấp độ dịch ở từng địa bàn. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đề cập đến một số hạn chế, khó khăn trong thực hiện Nghị quyết và các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

    Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 3/2022, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban tuyên giáo các cấp và lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng cần quan tâm những nội dung trọng tâm được các báo cáo viên trình bày trong hội nghị. Qua đó, cần phát huy cao độ vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông chủ lực của Đảng và Nhà nước nhằm xác định nguồn thông tin chính xác, nhất là những vấn đề liên quan đến tình hình thế giới. Đồng thời, tuyên truyền về các hoạt động văn hóa của mỗi địa phương, bồi đắp, giữ gìn truyền thống văn hóa của ông cha, vừa quảng bá, tăng cường cho du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tập trung tuyên truyền về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tô Hiệu (1912-2022) làm nêu bật tấm gương sáng của một chiến sĩ cách mạng kiên trung, trọn đời hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân

Anh Thư



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6393
  • Trong tuần: 77,100
  • Tất cả: 11,800,420